top of page

Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới rút khỏi Trung Quốc

BlackRock - tổ chức quản lý tiền tệ lớn nhất Thế giới, đang dần rút ra khỏi thị trường Trung Quốc vì các rủi ro tăng cao và khả năng sinh lợi thấp.

(Ông Larry Fink - CEO BlackRock, cùng TT Trump. Ảnh: WSJ)


BlackRock, Inc. là một tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu của Mỹ có trụ sở tại thành phố New York. Được thành lập vào năm 1988, ban đầu là một nhà quản lý rủi ro và quản lý tài sản có thu nhập cố định, BlackRock là nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới quản lý số tài sản 6,84 nghìn tỷ đô la vào tháng 6 năm 2019. BlackRock hoạt động trên toàn cầu với 70 văn phòng tại 30 quốc gia và khách hàng tại 100 quốc gia. Do quy mô và phạm vi của các tài sản và hoạt động tài chính, BlackRock đã được gọi là ngân hàng ngầm lớn nhất thế giới.


BlackRock sẽ chuyển các đầu tư từ Trung Quốc sang các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Nga và Mexico - những nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, song vẫn có khả năng khôi phục dựa vào“nền kinh tế rất linh hoạt” của họ. Những quốc gia này có mức nợ bền vững, tỷ giá hối đoái thả nổi, cũng như dân số có khả năng hồi phục sau khó khăn – những nhân tố giúp quốc gia đối phó với các cú sốc kinh tế.


Chúng tôi hi vọng BlackRock sẽ sớm đầu tư lớn vào Việt Nam!



Xuân Thảnh

(theo Bloomberg)


Xem thêm



--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------


VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!


----------------


Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page