top of page

Du học sinh Việt Nam bất mãn với chính sách visa mới của Mỹ

Đã cập nhật: 16 thg 7, 2020

Chính sách visa mới của Mỹ đã đặt hàng ngàn sinh viên Việt Nam vào nguy cơ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ cũng như phải từ bỏ giấc mơ học thuật chuyên nghiệp.

(TT Donald Trump đeo mặt nạ nơi công cộng với các tướng lĩnh Mỹ. Ảnh: AP)


Vào thứ hai (6/7/2020), Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) đã công bố rằng sinh viên quốc tế hiện đang sở hữu những loại visa nhất định, phải rời khỏi Hoa Kỳ nếu trường đại học mà sinh viên đó theo học chỉ tiến hành dạy học online vào học kỳ mùa thu sắp tới.

Quyết định đột ngột này đã gây ra sự bất ổn và hoang mang lớn cho gần 30.000 du học sinh Việt Nam tại Mỹ.


Nguyễn Mai Anh, hiện đang theo học Thạc sĩ ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Massachusetts ở thành phố Boston, cho biết trường của cô vừa thông báo rằng tất cả các lớp học sẽ hoàn toàn được tiến hành online vào học kỳ mùa thu.

Cá nhân tôi thật sự rất lo lắng vì trường đại học của tôi vừa thông báo rằng các tiết học sẽ chỉ được thực hiện online vào mùa thu và không hề có bất kỳ một lớp học trực tiếp nào cả”. Theo cô, quyết định của ICE là một quyết định “hoàn toàn bất công và vô lý”.



Nguyễn Phương Dung, một du học sinh hiện đang theo học tại Đại học Youngstown Bang Ohio đã phải rời Hoa Kỳ vào mùa xuân để về lại quê nhà tại Hà Nội khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu lan rộng. Trường đại học của cô cũng vừa công bố kế hoạch tổ chức những lớp học “lai” giữa học trực tiếp và online vào học kỳ mùa thu sắp tới.


Theo chính sách vừa được ban hành thì chúng tôi, những sinh viên quốc tế phải bay lại về Mỹ (điều gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe của chúng tôi) và tham gia các lớp học trực tiếp để bảo đảm trạng thái hoạt động cho visa của mình”.


Dung cũng cho biết rằng thậm chí nếu những du học sinh muốn rời nước Mỹ, thì nhiều quốc gia quê hương của họ cũng đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh từ Mỹ vì dịch bệnh đang không ngừng lan rộng trong phạm vi đất nước này, trong khi những nước khác như Việt Nam thậm chí còn cấm hoàn toàn tất cả những chuyến bay thương mại vào Việt Nam.

Chính sách này thật sự rất bất công và đối xử với những du học sinh như đồ bỏ”, cô cho biết thêm.

Phương Đỗ Thanh Bùi, một du học sinh khác theo học Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh Doanh cũng tại UMass Boston, cho biết rằng quyết định ICE có thể bị tác động từ chính nền chính trị trong nước Mỹ.

Tôi nghĩ đó chỉ là quyết định của riêng (Tổng thống Mỹ) Donald Trump nhằm buộc tất cả các trường đại học mở cửa”.

Hầu hết các du học sinh cho biết rằng họ đã hy vọng được nộp đơn vào khóa Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT) sau khi tốt nghiệp, vì điều này sẽ cho phép họ làm việc tại Mỹ trong một năm.



Một vài trường đại học vừa lên tiếng phản đối việc thay đổi chính sách này. Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts thậm chí còn nộp đơn kiện việc thi hành chính sách này.


Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này và mong muốn được các chuyên gia tư vấn miễn phí, vui lòng điền form Đăng Ký Để Được Chuyên Gia Tư Vấn Miễn Phí ở bên dưới (chế độ điện thoại) hoặc ở trên bên phải (chế độ laptop hay desktop).

Xuân Thảnh

(Theo Vietnam News / ANN )


--------------------


Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!


--------------------


VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!


----------------


Xem thêm:












Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page