top of page

Tại sao các đại gia lại ưa chuộng quốc tịch Grenada hơn Mỹ?

Đã cập nhật: 1 thg 7, 2020

Với tấm hộ chiếu quyền lực đi được nhiều nước và dễ dàng vào Mỹ hay các quốc gia thuộc G7, EU, thủ tục lấy quốc tịch mau lẹ và không có quy định đánh thuế toàn cầu như Mỹ, Grenada đang trở thành 1 nơi ưa chuộng định cư của nhiều doanh nhân Việt Nam và các nước trên Thế giới.

(1 bến du thuyền ở Grenada)


Định cư nhập tịch Grenada đang là xu hướng đầu tư mới mang tính hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, đặc biệt là với những ai muốn xin visa E-2 đến Mỹ để sinh sống và làm việc.


Grenada – một quốc gia đáng sống

Grenada là một quốc gia thịnh vượng thuộc vùng biển Caribbean, là quốc đảo nói tiếng Anh tại Nam Mỹ, gồm 3 đảo: đảo Grenada, Carriacou và Petite Martinique. Quốc đảo nằm giữa Caribbean và Đại Tây Dương này có vị trí địa lý rất gần Mỹ, từ Grenada bay thẳng đến Mỹ chỉ mất khoảng 5 tiếng. Đặc biệt, người có quốc tịch Grenada có đủ điều kiện để lấy visa kinh doanh E-2 đến Mỹ làm việc, kinh doanh và cho con đi học.


1/ Kinh tế:

  • Ngành du lịch rất phát triển và chiếm tỉ trọng lớn. Năm 2018, du lịch Grenada chiếm đến 56,6% GDP của nước này;

  • Hiện đang phát triển nhiều dự án du lịch và mở rộng các đường bay thẳng đến Mỹ;

  • Ngoài du lịch, xuất khẩu nông sản là nguồn thu ngoại tệ chính của Grenada;

  • Miễn thuế đối với các nguồn thu quốc tế.


2/ GDP bình quân: 13.970USD (2018) và tăng 3,1% trong năm 2019 với sự đóng góp mạnh mẽ của lĩnh vực Đầu tư bất động sản và Du lịch.


3/ Thời tiết/Khí hậu: Grenada có khí hậu nhiệt đới, nóng và ẩm quanh năm. Từ tháng 1-4 là mùa khô; khí hậu ẩm và có mưa kéo dài từ tháng 6-12. Tuy nhiên, do nằm trong vùng biển ít chịu ảnh hưởng nên hầu như không có thiên tai như sóng thần, bão lũ ở Grenada.


3/ Y tế:

  • Grenada là quốc gia có chất lượng chăm sóc sức khỏe thuộc hàng tốt nhất ở Caribbean;

  • Công dân Grenada được miễn phí các dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cơ bản như thăm khám, chẩn đoán…


4/ Các điểm mạnh khác:

  • Grenada sở hữu những bãi biển và khu nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới;

  • Grenada là quốc đảo an toàn nhất tại khu vực Caribbean khi gần như không chịu thiên tai và có tỷ lệ tội phạm rất thấp;

  • Cho phép giữ 2 quốc tịch;

  • Miễn visa đến 143 quốc gia, bao gồm các nước thuộc khối Schengen.

  • Grenada là quốc gia duy nhất ở Caribbean có chương trình CBI có hiệp ước visa nhà đầu tư E-2 với Mỹ.


(Thành phố Saint George, Grenada)


Chương trình định cư Grenada có những thay đổi tích cực, tạo cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài


Đối với những công dân muốn có quốc tịch thứ hai, điều mà họ muốn đó là thủ tục nhanh chóng và ít rắc rối, đồng thời, quốc tịch họ chọn sẽ được hộ chiếu miễn thị thực nhập cảnh vào nhiều quốc gia nhất.


Chương trình đầu tư nhận quốc tịch CBI của Grenada là một cơ hội đầu tư công dân nhanh chóng, hợp lý về mặt tài chính, mang lại quyền truy cập toàn cầu mà các chương trình CBI khác trên thế giới đơn giản không thể cạnh tranh.


Grenada là một trong số ít quốc gia trên thế giới được lựa chọn có giấy phép lưu trú 30 ngày (miễn thị thực) với Trung Quốc. Với quốc tịch Grenada, nhà đầu tư và gia đình sẽ được hưởng đầy đủ quyền công dân. Được miễn thị thực đến 143 quốc gia (năm 2020), bao gồm 26 nước trong khối Schengen (Pháp, Đức, Ý, Hy Lạp…), các nước EU, Canada, Mỹ… Ngoài ra, công dân Grenada còn được hưởng mức thuế ưu đãi, miễn thuế thu nhập toàn cầu.


Từ tháng 03 năm 2019, chương trình CBI(*) của Grenada đã có những thay đổi với mức yêu cầu thấp hơn. Để lấy quốc tịch Grenada, nhà đầu tư có các lựa chọn sau:

  • Trao tặng Chính phủ Grenada 4,7 tỷ đồng (200.000USD) với gia đình 4 người. Nếu bảo lãnh ông bà/cha mẹ, sẽ trao tặng thêm tối thiểu mỗi người 1,2 tỷ đồng (50.000USD); nếu còn độc thân thì mức phí chỉ là 3,5 tỷ đồng (150.000USD);

  • Đầu tư bất động sản với giá trị tối thiểu từ 8,2 tỷ đồng (350.000USD);

  • Đặc biệt, riêng với dự án bất động sản được Chính phủ cấp phép, chỉ cần đầu tư với giá trị tối thiểu từ 5,1 tỷ đồng (220.000USD).

Trong lần thay đổi này, Grenada cũng đã mở rộng định nghĩa về người phụ thuộc để bao gồm ông bà và anh chị em trưởng thành và loại bỏ yêu cầu thường trú. Nhà đầu tư chỉ cần nắm giữ đầu tư bất động sản trong 05 (năm) năm trước khi bán và người mua sau đó cũng đủ điều kiện để có quốc tịch Grenada.



Mở ra cơ hội đầu tư và làm việc tại Mĩ với thị thực E-2


Cùng với Montenegro và Turkey, Grenada là một trong các quốc gia hiếm có cho phép nhà đầu tư được xin visa với đặc quyền đặc lợi của công dân Mỹ.


Visa đầu tư E-2 chỉ cấp cho công dân các nước có ký Hiệp ước Thương mại với Mỹ, trong đó có Grenada. Với thời gian thụ lý hồ sơ chỉ từ 4-6 tháng, Grenada hiện được xem là bước đệm tốt nhất để lấy visa E-2.



Visa E-2 yêu cầu đầu tư trực tiếp vào một doanh nghiệp mới hay có sẵn tại Mỹ. Visa có thời hạn 2-5 năm tùy quốc gia, với quốc tịch Grenada là 5 năm. Số lần gia hạn visa không bị giới hạn, với điều kiện doanh nghiệp đầu tư còn hoạt động. Visa E-2 hiện là lựa chọn nhanh chóng nhất để cả gia đình sang Mỹ kinh doanh, làm việc và cho con đi học.


Với tình hình rất nhiều đơn EB-5 được đăng kí và thời hạn chờ đợi ở mỗi nước có dấu hiện ngày càng dài hơn thì đầu tư lấy thị thực E-2 cũng là một sự lựa chọn tốt, nhanh chóng mà vẫn đầy hứa hẹn với khả năng xin cấp quyền công dân Mỹ sau này.



Do đó, nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào chương trình CBI của Grenada như là một bước đệm để tiến đến bước cuối cùng là lấy thẻ xanh tại Mỹ.


(*) CBI: Citizenship by Investment – Đầu tư nhập quốc tịch là một chương trình của Chính phủ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào quốc gia bằng cách cung cấp quyền công dân để dổi lấy một khoản đầu tư vào Grenada.


Hảo Hảo

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------


Xem thêm:


Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page