top of page

VISA E-2, Giải pháp đơn giản cho kinh doanh & định cư Mỹ

Đã cập nhật: 1 thg 7, 2020

Có lẽ nhà đầu tư Việt Nam đã quá quen thuộc với visa nhập cư EB-5, thế nhưng thời gian chờ đợi từ 5-7 năm và mức đầu tư thông qua trung tâm vùng tăng từ 500.000 USD lên 900.000 USD lại trở thành một trở ngại cho những ai muốn nhanh chóng đầu tư, làm việc hay tìm kiếm cơ hội trở thành công dân Mĩ. Do đó, phần lớn trong số họ đang cân nhắc những phương án đầu tư có kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn và đầu tư vào visa E-2 là một lựa chọn có nhiều ưu điểm.


Visa E-2 là gì?


Visa Thương mại E2 là “visa đầu tư doanh nghiệp thep hiệp ước” được cấp cho công dân của các quốc gia hiệp ước của Mỹ (là các quốc gia duy trì song phương liên tục hiệp định Thương Mại và Hàng Hải với Mỹ – Treaty of Commerce and Navigation). Visa E2 không phải visa định cư được cấp cho những người có nhu cầu đến Mỹ để học tập, làm việc, thực hiện việc kinh doanh, du lịch và thăm người thân.


Thị thực E2 được cấp cho một nhà đầu tư tạo ra hoặc mua một công ty ở Hoa Kỳ và nhà đầu tư phải là công dân của một quốc gia hiệp ước thương mại và hàng hải với Hoa Kỳ. Bằng cách đầu tư vào nền kinh tế Hoa Kỳ (thường không dưới 200.000 đô la), tạo công ăn việc làm và đảm bảo lợi nhuận bình thường, nhà đầu tư có thể nhanh chóng đặt chân đến Hoa Kỳ và cư trú dài hạn.


Visa E2 có giá trị trong 3 tháng đến 5 năm (tùy theo quốc tịch ban đầu). Thời gian lưu trú ban đầu là 2 năm, nhưng miễn là công ty của nhà đầu tư có thể hoạt động bình thường, thị thực có thể được gia hạn thêm hai năm hoặc xuất cảnh sau đó quay lại Hoa Kỳ với kỳ hạn cư trú 2 năm.


Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia có hiệp ước dạng này với Mĩ nên công dân Việt Nam phải đầu tư định cư để có một quốc tịch khác để xin visa E-2, trong đó nổi bật có Grenada và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 quốc gia có chương trình đầu tư định cư với chi phí thấp và thời hạn đối với visa E-2 lên tới 5 năm.



Các lợi thế của visa E-2


· Thời hạn thị thực: từ 3 tháng tới 5 năm (tùy theo quốc tịch ban đầu)

· Thời gian xử lý: Nhanh, khoảng 2 tháng tới 3 tháng.

· Hạn mức đầu tư tối thiểu: thấp, tối thiểu 200.000 USD

· Không xếp hàng, có thể trực tiếp đến Lãnh sự quán Hoa kỳ để xin thị thực mà không cần sự chấp thuận trước của Cục quản lý xuất nhập cảnh. Kết quả phỏng vấn sẽ có trong cùng một ngày.

· Điều kiện đơn giản: Không yêu cầu dự án kinh donah phải nằm ở một khu vực cần phát triển về kinh tế như EB-5; Không có giới hạn về số lượng công việc được tạo và thời gian (thuê 1-2 người).

· Gia hạn dễ dàng, vô thời hạn miễn là công ty có lãi.

· Vợ /chồng và con cái đi cùng: Người phối ngẫu hợp pháp và con chưa thành niên dưới 21 tuổi có thể đi cùng sang học và sinh sống tại Hoa Kỳ. Người phối ngẫu có thể xin giấy phép làm việc và địa điểm không bị hạn chế; Trẻ em được học miễn phí tại các trường công.

· Có thêm một quốc tịch thứ hai như là một đảm bảo cho cuộc sống của gia đình nếu có bất kì bất ổn nào trong chính trị, xã hội.

· Do tính chất không định cư, bạn không cần phải khai báo thu nhập ở quốc gia khác ngoài quốc gia mà bạn đã đóng thuế.

Điều kiện để đăng kí thị thực E-2


· Các nhà đầu tư, cho dù là cá nhân, quan hệ đối tác hoặc tổ chức doanh nghiệp, phải có quyền công dân của quốc gia nằm trong danh sách hiệp ước thương mại với Mỹ.

· Nếu là một doanh nghiệp, nó phải thuộc sở hữu của công dân của các quốc gia trong hiệp ước với ít nhất 50% cổ phần.

· Đầu tư phải đủ, các quỹ đầu tư hoặc tài sản hứa hẹn là không thể thu hồi, và khoản đầu tư phải đủ để hỗ trợ cho hoạt động thành công của công ty.

· Đầu tư phải thực sự và có hoạt động tích cực, đầu tư trên văn bản, đầu cơ hoặc đầu tư nhàn rỗi không đủ điều kiện, tiền chưa được gửi trong tài khoản ngân hàng hoặc chứng khoán tương tự không được coi là đầu tư.

· Khoản đầu tư phải tạo ra thu nhập nhiều hơn nhiều so với thu nhập chu cấp cho nhà đầu tư và thành viên gia đình, hoặc có tác động kinh tế đáng kể ở Hoa Kỳ.

· Nhà đầu tư phải kiểm soát vốn và đầu tư vào những lĩnh vực có rủi ro thương mại. Không được thế chấp tài sản của công ty đang đầu tư

· Các nhà đầu tư phải đến Mỹ để quản lý công ty. Nếu bạn không phải là nhà đầu tư chính, bạn phải có nhân viên với các kỹ năng giám sát, điều hành hoặc chuyên môn cao. Nhân viên có kỹ năng thông thường và không có kỹ năng không đủ điều kiện.


Những lưu ý khi bạn đã có quốc tịch nước có hiệp ước

· Bạn xin visa E2 theo tư cách của công dân của nước hiệp ước, không phải tư cách công dân Việt Nam.

· Diện Visa E2 này bạn có thể thực hiện trao đổi với các diện visa khác như EB-5 hoặc EB-1C. Có nghĩa là bạn có thể đổi loại visa để lấy tư cách công dân Mỹ.

· Khi xuất nhập cảnh tại Mỹ, bạn nên sử dụng hộ chiếu của nước hiệp ước để tránh những rắc rối về thủ tục sau này.

· Việt Nam cho phép song tịch nên bạn có đầy đủ quyền lợi khi sở hữu hai hộ chiếu khi xin visa.

· Bạn sẽ được miễn thị thực đi nhiều quốc gia hơn với hộ chiếu của nước hiệp ước (thông thường), nên bạn không phải lo lắng nhiều để xin visa như trường hợp với hộ chiếu của Việt Nam.

· Kế hoạch kinh doanh ở Mỹ cần phải bền vững và sinh lời. Trong đó, kinh doanh nhà hàng các món ăn Việt Nam, tiệm nail ở Mỹ là các công việc kinh doanh phổ biến và dễ duy trì nhất.

· Sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh ở Việt Nam là một ưu thế khi phỏng vấn vì cho thấy năng lực quản lý của đương đơn.

· Bạn có thể tùy chọn thời gian lưu trú giữa Việt Nam, Mỹ và quốc gia mà bạn có quốc tịch thứ 2 và cân nhắc nộp đơn gia hạn khi thời hạn visa của bạn sắp hết sau 2 đến 5 năm, tùy vào quốc gia hiệp ước để có thời hạn visa.


Hảo Hảo

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------


Xem thêm:

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page