top of page

Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ USCIS từ chối nhập cảnh với Đảng độc tài chuyên chế

Đã cập nhật: 6 thg 10, 2020

Ban hành ngày 2 tháng 10 năm 2020

Vào ngày 2 tháng 10, USCIS đã ban hành chính sách hướng dẫn tại mục Cẩm nang Hướng dẫn Chính sách USCIS - đề cập đến chính sách từ chối nhập cảnh đối với đảng viên hoặc người có liên quan đến Đảng Cộng sản hoặc bất cứ thể chế độc tài nào khác. Tư cách hội viên trong Đảng Cộng sản, liên quan đến Đảng này hoặc bất kỳ đảng độc tài chuyên chế nào khác hiện đều không còn nhất quán và phù hợp với Lời Tuyên Thệ Trung Thành (Oath of Allegiance) khi nhập tịch Hoa Kỳ, trong đó bao gồm cả cam kết “ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp và luật pháp của Hoa Kỳ”.


Tại mục lao động của chính sách mới này có cung cấp các hướng dẫn về cách phân xử việc từ chối nhập cảnh đối với Đảng viên Đảng Cộng sản hoặc bất kỳ đảng độc tài chuyên chế nào khác trong bối cảnh điều chỉnh đơn xin nhập cảnh.

Nói chung, trừ những trường hợp ngoại lệ, nếu không, bất kỳ người nhập cư nào đã và đang là đảng viên hoặc dính líu đến Đảng Cộng sản hay bất kỳ đảng độc tài nào khác (dù là phân khu hay tiểu vùng), trong nước hoặc ngoài nước, có ý định nhập cư đều không được chấp nhận. Chính sách bổ sung này sẽ giúp các viên chức phân xử các trường hợp bị từ chối nhập cảnh phù hợp với luật liên bang.

Như vậy có thể thấy, Đảng viên cộng sản sẽ không còn cơ hội để được định cư ở Mỹ nữa, cho dù bất cứ diện Visa định cư nào, ví dụ như visa đầu tư định cư (EB-5), lao động định cư (EB-3), các diện bảo lãnh thân nhân định cư (IR, F).

Thông báo trên của USCIS đang làm rất nhiều người Việt ở Mỹ hoang mang. Chưa nói tới khả năng hồi tố, thì các đảng viên, quan chức từ đây sẽ chấm dứt các cơ hội hạ cánh an toàn và qua Mỹ định cư; từ diện đầu tư (EB-5), lao động định cư (EB-3), đến các đối tượng được thân nhân bảo lãnh định cư (IR, F) …

Để biết thêm thông tin chi tiết, xem chính sách hướng dẫn (hình đính kèm)


Tin bài muốn chia sẻ xin gửi về: support@vinaforum.org

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page