top of page

Úc nới lỏng visa cho du học sinh

Chính phủ Úc dự định nới lỏng những quy định về visa làm việc sau tốt nghiệp cho du học sinh quốc tế dưới tác động của dịch bệnh Covid-19.

(Sinh viên du học tại Úc. Ảnh: VnInvestors)


Hiện tại, chỉ những sinh viên nước ngoài hoàn thành chương trình học tại lãnh thổ Úc mới có đủ tư cách được cấp visa ở lại làm việc trong hai năm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người cũng hy vọng rằng Chính phủ nước này sẽ cho phép những du học sinh mắc kẹt tại nước ngoài và không đến được Úc do Covid-19 có thể được cho phép làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp.



Những thay đổi này sẽ giúp các trường đại học tại Úc cạnh tranh với Canada và Anh, hai quốc gia được dự đoán sẽ chào đón một số lượng lớn du học sinh quốc tế nhập học trong năm học tới.


Vào tháng 6 vừa rồi, Anh khẳng định những du học sinh vẫn có thể ở lại làm việc tại lãnh thổ nước này sau khi tốt nghiệp nếu họ đăng ký tiếp tục học online trong năm học 2020-2021.


Canada tuyên bố chính sách “rất linh hoạt” và cho phép những du học sinh ở xa đang theo học tại đây ở lại làm việc sau tốt nghiệp.


Một hỗ trợ nữa được đề ra là cắt giảm hoặc xóa bỏ phí làm mới visa cho những sinh viên phải ở lại Úc lâu hơn dự kiến do không thể quay lại quê nhà.


Trong khi kế hoạch về việc cho phép đi làm tại Úc sau khi tốt nghiệp vẫn chưa được xác nhận, Bộ trưởng Liên bang Giáo dục Dan Tehan đã phát biểu với phóng viên rằng Chính phủ “vận hành theo tiêu chí không để sinh viên chịu thiệt hại bởi tác động của dịch bệnh Covid-19”.



Ông cho hay: “Du học sinh đóng vai trò rất quan trọng đối với Úc và chúng tôi muốn đảm bảo rằng Úc sẽ tiếp tục là địa điểm học tập quốc tế được yêu thích trên thế giới. Chúng tôi đang tích cực làm việc với các trường đại học, cố gắng để hạn chế ảnh hưởng của Covid-19 đến du học sinh, những người đang ở Úc và những ai không thể quay lại Úc do tình trạng đóng cửa biên giới tại đây”.


Các trường đại học ở New South Wales (NSW: tiểu bang đông dân nhất ở Úc) đã triển khai một kế hoạch với Chính phủ Bang NSW nhằm dùng máy bay đưa 250 du học sinh đến Sydney mỗi ngày, liên tục trong 100 ngày, bắt đầu vào khoảng cuối tháng 7. Cùng lúc đó, Đại học Victoria đề nghị mang 7.000 du học sinh quay trở lại Sydney. Tuy nhiên, kế hoạch của ĐH Victoria bị hoãn do các hạn chế của ngành hàng không.


Bộ trưởng Dan cho biết thêm là Chính phủ Úc đang tiếp tục làm việc với các trường đại học để hỗ trợ các du học sinh nước ngoài quay lại, tuy nhiên ông cũng lưu ý rằng chưa có mốc thời gian cụ thể nào cho kế hoạch này.

Điều kiện tiên quyết để thực hiện kế hoạch bao gồm tái mở cửa biên giới lãnh thổ và liên bang ở Úc, tổ chức học trực tiếp tại trường vì lợi ích của sinh viên trong nước cũng như các du học sinh hiện đang ở Úc.


Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này và mong muốn được các chuyên gia tư vấn miễn phí, vui lòng điền form Đăng Ký Để Được Chuyên Gia Tư Vấn Miễn Phí ở bên dưới (chế độ điện thoại) hoặc ở trên bên phải (chế độ laptop hay desktop).


Xuân Thảnh

(Theo The PIE News)

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------


Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page