top of page

Những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2020

Đã cập nhật: 16 thg 7, 2020

Trong bảng xếp hạng này, Hộ chiếu Việt Nam xếp ở vị trí 89 (đi được 54 quốc gia), ngang hạng với Campuchia, dưới Trung Quốc 70 (74), Thái Lan 66 (78), Malaysia 14 (178).

(Hộ chiếu Nhật Bản nay quyền lực nhất thế giới. Ảnh: CNN)


Mỹ hiện xếp vị trí thứ 7. Tuy nhiên, do đang chịu lệnh cấm nhập cảnh từ Liên minh Châu Âu (EU), số các quốc gia mà người Mỹ được tự do di chuyển gần như tương đương với Mexico (đứng vị trí 25 với 159 quốc gia) và Uruguay (đứng thứ 28, với 153 quốc gia).


Chỉ số Hộ chiếu Henley (Henley Passport Index) vừa công bố báo cáo Quý III / 2020 vào ngày 7/7/2020 về những hộ chiếu thuận tiện di chuyển nhất thế giới.

Công dân Châu Á tiếp tục là người sở hữu những bản hộ chiếu quyền lực nhất. Nhật Bản đứng đầu danh sách khi được miễn visa hoặc chỉ cần thị thực tại cửa khẩu đến 191 quốc gia trên toàn cầu.


Singapore theo sau ở vị trí thứ 2 (với 190 quốc gia), cùng xếp thứ 3 là Hàn Quốc và Đức (với 189 quốc gia).


Tuần trước, EU đã công bố danh sách 14 quốc gia được phép nhập cảnh vào EU từ ngày 1 tháng 7, thời điểm sau khi EU đóng cửa biên giới do ảnh hưởng của Covid-19.

Nhật Bản và Hàn Quốc ghi điểm khi hai nước này đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của EU trong bối cảnh dịch bệnh bùng nổ.


Tuy nhiên, Henley & Partners đã chỉ ra rằng “việc chuyển đổi thứ hạng là một lời trấn tỉnh cho những quốc gia có biện pháp chống dịch nghèo nàn”, Mỹ là một ví dụ điển hình, sau đó là Brazil và Nga.



Tương tự, sự vắng mặt của Brazil (xếp thứ 19 theo chỉ số của Henley) trong danh sách các quốc gia được EU chào đón thể hiện Brazil đang dần tụt hạng và ngày càng gần hơn với Paraguay (xếp thứ 36 theo chỉ số, với 142 quốc gia).


Trong khi đó, Singapore hiện đang ở vị trí thứ 2 theo Chỉ số Hộ chiếu Henley, nhưng sự vắng mặt trong danh sách mở cửa của EU cho thấy cư dân Singapore hiện bị giới hạn đi lại nhiều hơn so với những quốc gia đứng đầu khác là Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức.



Christian H. Kaelin, chủ tịch Henley & Partners và là người phát minh ra khái niệm chỉ số hộ chiếu, cho biết quyết định hiện tại của EU gây ra ảnh hưởng rất lớn. “Như chúng ta đã thấy, ảnh hưởng của đại dịch đến việc tự do du lịch đã ngày càng nghiêm trọng và kéo dài hơn dự tính. Quyết định mới nhất của Liên minh Châu Âu ám chỉ rằng sẽ còn nhiều biến động tiếp tục diễn ra”.


Những hộ chiếu giá trị nhất năm 2020:

  1. Nhật Bản (191 quốc gia)

  2. Singapore (190)

  3. Hàn Quốc, Đức (189)

  4. Ý, Phần Lan, Tây Ban Nha, Luxembourg (188)

  5. Đan Mạch, Áo (187)

  6. Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Ireland (186)

  7. Thụy Sĩ, Mỹ, Anh, Na Uy, Bỉ (185)

  8. Hy Lạp, New Zealand, Malta, Cộng hòa Séc (184)

  9. Canada, Úc (183)

  10. Hungary (181)



Những hộ chiếu có giá trị thấp nhất

103. Triều Tiên (39 quốc gia)

104. Libya, Nepal, Lãnh thổ Palestine (38)

105. Somalia, Yemen (33)

106. Pakistan (32)

107. Syria (29)

108. Iraq (28)

109. Afghanistan (26)


Bảng xếp hạng tất cả các quốc gia


Chỉ số Hộ chiếu Henley dựa trên dữ liệu do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cung cấp, tổng hợp từ 199 bản hộ chiếu và 227 điểm đến toàn cầu. Dữ liệu được cập nhật suốt năm, ngay khi những thay đổi trong chính sách visa có hiệu lực.


Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này và mong muốn được các chuyên gia tư vấn miễn phí, vui lòng điền form Đăng Ký Để Được Chuyên Gia Tư Vấn Miễn Phí ở bên dưới (chế độ điện thoại) hoặc ở trên bên phải (chế độ laptop hay desktop).


Xuân Thảnh

(Theo CNN)

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page