top of page

Những gia tộc giàu nhất Thế giới

Đại dịch Covid-19 thậm chí cũng không ngăn được những triều đại giàu có nhất hành tinh gia tăng khối tài sản của họ.

Nhà Waltons - chủ của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Walmart, hiện nay là gia đình giàu nhất thế giới. Đại dịch Covid-19 gây lao đao cho nhiều cửa hàng và siêu thị trên khắp thế giới, tuy nhiên vẫn không ngăn được tài sản của gia tộc này tăng thêm 25 tỷ USD đã nâng tổng giá trị tài sản ước tính lên tới 215 tỷ đô la. Với nhiều năm đầu tư vào hệ thống chuỗi cung ứng và năng lực thương mại điện tử, Walmart đã chứng kiến sự gia tăng doanh thu trong quý đầu 2020 bất chấp sự khó khăn lan rộng trong lĩnh vực bán lẻ của Hoa Kỳ.

(Hình ảnh nhà sáng lập Walmart – Sam Walton (cà vạt) và vợ con tại Bảo tàng Walmart ở Bentonville, Arkansas, Hoa Kỳ. Ảnh: Gilles Mingasson/Getty Images)


Với số tiền lớn như vậy, bạn hoàn toàn có thể chất 1 triệu đô la lên mỗi ghế trên tổng 19.368 ghế ngồi trong đấu trường Walton mà vẫn còn đủ để chia cho 2.2 triệu nhân viên của Walmart mỗi người khoảng 90.000 đô la. Có thể nói khối tài sản khổng lồ chưa từng thấy của nhà Walton nhiều hơn gần 100 tỷ đô la so với gia tộc kẹo Mars theo sau ở vị trí thứ 2.


Tổng tài sản ròng của 25 gia tộc giàu nhất hành tinh hiện vẫn giữ ổn định ở mức 1.4 nghìn tỷ đô la (GDP của Việt Nam năm 2019 là 261 tỷ USD).

(Gia đình tỷ phú Ambani: từ trái sang phải, Akash Ambani, Anant Ambani, Isha Ambani, Nita Ambani, và Mukesh Ambani. Ảnh: Reuters)


Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đã thu được hơn 20 tỷ đô la từ việc đầu tư cho các nền tảng kỹ thuật số kể từ tháng 4/2020, ngay cả khi người anh trai Anil gặp khó khăn, điều này giúp nâng khối tài sản lớn nhất châu Á lên 61%. Gia tộc Oeri-Hoffmann của Thụy Sĩ cũng đã tăng thêm 24% vào giá trị tài sản ròng của mình với cổ phiếu Roche Holding AG được tăng giá nhờ doanh số bán các xét nghiệm kiểm tra Covid-19. Gia đình Fidelity’s Johnson cũng tăng từ 9 tỷ đô la lên 46 tỷ đô la trong năm nay.


Jeff Bezos hiện là cá nhân giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 180 tỷ hiện nay, bỏ xa những tỷ phú còn lại. Bezos, người có thể sẽ xếp thứ hai trong danh sách này nếu được đề cử. Tuy nhiên ông không đủ tiêu chuẩn cho danh sách gia đình này vì sự phồn thịnh của ông ta chỉ mới thuộc thế hệ thứ nhất.


Karen Harding, người đứng đầu nhóm tài sản tư nhân tại NEPC có trụ sở tại Boston, cho biết: “Một trong những điều quyền lực nhất về sự giàu có đa hệ là họ có tầm nhìn rất dài hạn về mặt thời gian. Hầu hết các văn phòng của các gia đình này đều ở trong tư thế sẵn sàng ứng phó với những biến động bất ngờ của thị trường”.

Điều đó phần nào minh chứng cho những lợi thế lâu đời mà sự thịnh vượng khổng lồ đem lại. Nhờ được củng cố bởi nhiều năm đa dạng hóa chiến lược và từ các văn phòng gia đình nơi có thể cạnh tranh với các ngân hàng đầu tư về phạm vi và mức độ tinh vi của họ.

“Tất nhiên là vẫn có lo ngại khi thị trường bán tháo,” Harding nhận xét. “Nhưng thật lòng mà nói, nhiều gia đình vẫn coi đó như một cơ hội.”

(Gia đình Mars. Ảnh: MXH)

(Nhà Koch. Ảnh: MXH)

(Nhà Al Saud. Ảnh: MXH)


Tú Uyên & Mỹ Thanh

(theo Bloomberg)

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------


Xem thêm

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page