top of page

Hoa Kỳ từ chối hỗ trợ vaccine Covid-19 của Nga

Chúng tôi không dám sử dụng vaccine này của Nga cho khỉ chứ đừng nói đến người, một quan chức cơ quan y tế Hoa Kỳ nói với hãng tin CNN.

(Các chuyên gia quốc tế cho rằng vaccine của Nga là một trò đùa vớ vẩn của Putin)


Quan chức cấp cao của Nga ở Moscow nói với phóng viên CNN rằng Nga đã đưa cho Hoa Kỳ một đề xuất vô tiền khoáng hậu về hỗ trợ vaccine của Nga cho Hoa Kỳ. Tuy nhiên Hoa Kỳ đã từ chối sự hỗ trợ này. "Hoa Kỳ vẫn chưa tin tưởng vào công nghệ của Nga, bao gồm vaccine, xét nghiệm và chữa trị", một quan chức cấp cao của Nga nói.


Thư ký báo chí của Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo hôm thứ Năm là Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vaccine của Nga. Cô ấy cũng nhấn mạnh là vaccine của Hoa Kỳ trải qua các quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt với các tiêu chuẩn cao nhất đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất cho người.

(Hoa Kỳ không nhận sự hỗ trợ vaccine của Nga ngay cả cho loài khỉ)


Các quan chức Hoa Kỳ nói với CNN là Hoa Kỳ không tin tưởng vào vaccine nửa mùa của Nga. "Không đời nào Hoa Kỳ sẽ thử vaccine của Nga ngay cả cho loài khỉ chứ đừng nói đến người", một quan chức y tế của Hoa Kỳ nhận xét.


Nga công bố vào thứ Ba là đã điều chế thành công vaccine cho Covid-19 và Tổng thống Nga phát biểu là đã cho tiêm vaccine vào một cô con gái của ông. Tuy nhiên các chuyên gia ngờ vực về vaccine này và cho rằng vaccine chưa qua thử nghiệm đúng chuẩn.


Nga đến nay vẫn chưa công bố các dữ kiện khoa học về các thử nghiệm của vaccine và chưa ai có thể kiểm chứng tính hiệu quả và an toàn của vaccine này.


"Nga hiện có rất nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 và họ có thể tận dụng để thực hiện các thử nghiệm lâm sàn, nhưng có vẽ như họ chưa thực hiện việc này ở quy mô cần thiết', một cố vấn của Chính phủ Hoa Kỳ nói với CNN. Ông ấy nhấn mạnh thêm là chả có gì đảm bảo là vaccine Nga hiệu quả và an toàn cho người.


Hoa Kỳ cho rằng vaccine của Nga là một trò đùa vì Nga sản xuất vaccine này mà không qua 3 giai đoạn thử nghiệm hoàn chỉnh, vì thế cả WHO và Hoa Kỳ không quan tâm lắm tới loại vaccine nửa mùa này. Chiêu trò vaccine này là của Putin muốn sử dụng vaccine cho các mục đích chính trị và các đổi chác chiến lược.


ở Nga không ai dám trái ý với Vua Putin.



Khuê An

(theo CNN)

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------

Xem thêm


Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page