top of page

HARLEY- DAVIDSON đang tuột dốc

Hoạt động kinh doanh của hãng xe danh tiếng này đang tụt giảm nghiêm trọng kể từ đầu năm 2020 tới nay. Doanh thu, lợi nhuận đều tuột dốc kéo theo sự mất giá của cổ phiếu.


(Ảnh: Harley Davidson)


Các nhà đầu tư tập đoàn Harley- Davidson khuyến khích bổ nhiệm một giám đốc mới để chèo chống công ty phục hồi hãng sản xuất xe máy đang gặp nhiều khó khăn.

Jochen Zeitz, giám đốc trước đây của Puma SE, đã trở thành giám đốc điều hành vào tháng 2, ông đã làm việc để thu hẹp đà tuột dốc của công ty trong bối cảnh doanh số 5 năm sụt giảm tại thị trường cốt lõi Hoa Kỳ. Ông đã cắt giảm khoảng 14% lực lượng lao động, cắt xén mạng lưới đại lý và trì hoãn việc ra mắt sản phẩm.

Ông Zeitz nói rằng: “Chúng tôi không bằng lòng từ bỏ những thành tựu đã đạt được để thực hiện mục tiêu thuần tăng trưởng trong tương lai. Thương hiệu của chúng tôi rất đặc biệt và là niềm khao khát, điều đó có nghĩa là thương hiệu của chúng tôi không phải là thứ dành cho tất cả mọi người'.

Harley công bố báo cáo tài chính quý đầu thấp ở mức báo động đỏ trong thập kỷ qua, hãng sản xuất cũng cho biết lỗ 35 cent cho một cổ phiếu..

Các nhà đầu tư đã phản ứng và giá cổ phiếu của hãng đã giảm 11,3% xuống 25,98 đô la, mức giảm mạnh nhất trong bốn tháng.

Ông Zeitz từng là thành viên của hội đồng quản trị vào năm 2007, ông được biết đến là người đã hồi sinh Puma vào những năm 2000. Kể từ lúc ông nắm tay lái hãng sản xuất xe máy này vào đầu năm nay, ông đã phác thảo ra một kế hoạch tái cấu trúc có tên là Rew Rewire và hứa hẹn một kế hoạch chiến lược kéo dài 5 năm vào quý IV, gọi là “Hard Hardwire”.

Từng bước quá trình tái cấu trúc của ông bao gồm: Ngừng cung cấp các mẫu xe mới cho các đại lý để tiêu thụ hết hàng tồn kho. Zeitz đã nói với các nhà phân tích rằng mục đích của ông nhằm tăng mong muốn sở hữu bằng chất lượng lên trước số lượng.

Hãng sản xuất có trụ sở tại Milwaukee, Wisconsin cho biết họ sẽ tăng tốc tái cấu trúc bằng cách cắt giảm khoảng 30% dòng sản phẩm và tập trung vào 50 thị trường trọng yếu . Harley cho biết trong báo cáo thường niên mới nhất của mình là họ có các đại lý trên khoảng 100 quốc gia toàn thế giới.

Việc thắt lưng buộc bụng của Zeitz đã đủ bù đắp 59% cho các lô hàng Quý II của Harley sau khi Covid-19 làm ngừng sản xuất tại các nhà máy của họ ở Mỹ và Thái Lan và tạm thời đóng cửa các đại lý trên toàn thế giới.

Có thể Harley sẽ lùi ra mắt sản phẩm chiếc xe off-road du lịch mạo hiểm đầu tiên có tên là Pan America đến đầu năm 2021 thay vì tháng 8 như dự kiến.

(HARLEY- DAVIDSON Pan America. Ảnh: Harley Davidson)

Giám đốc điều hành cho biết ông sẽ đầu tư tiền tiết kiệm từ việc cắt giảm chi phí vào các chiến dịch tiếp thị mới. Ông đang tổ chức cấu trúc lại công ty để giảm sự phức tạp và cải thiện khả năng tiếp cận phối hợp giữa các công ty con và trụ sở tại Milwaukee.

Thủy Tiên

(Theo Bloomberg)


--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------


VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!


----------------

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page