top of page

Đế chế đại Titan

Đã cập nhật: 1 thg 7, 2020

Nếu Apple, Microsoft, Alphabet, Facebook, Amazon, Tesla & Space X sáp nhập sẽ tạo ra 1 đại công ty mà chúng tôi gọi là Đại Titan. Công ty Đại Titan này sẽ là một đế chế khổng lồ như thế nào? Và cuộc sống của bạn đang bị Đại Titan này chi phối ra sao?

Công ty Đại Titan này sẽ có giá trị thị trường (Market Cap) khoảng 6.000 tỷ USD, doanh thu hằng năm gần 1.000 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 200 tỷ USD (2019).


Đại Titan – Ông trùm chiếm lĩnh mọi thị trường


Khó mà tưởng tượng được hết giá trị khổng lồ của đế chế này khi mà tất cả các sản phẩm, dịch vụ của nó bao trùm lên hầu hết mọi lĩnh vực then chốt của đời sống như ngành hàng bán lẻ, công nghệ, ô tô, Internet, vi tính và điện thoại, mạng xã hội, giải trí, ....


Riêng đối với Facebook đã có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Alphabet nắm giữ hàng loạt các ứng dụng đã quá quen thuộc với tất cả mọi người và đều sở hữu hơn 1 tỷ người dùng như Google Maps, YouTube, Google Chrome hay hệ điều hành Android (chiếm hơn 70% thị trường). Đối thủ trực tiếp của Android không ai khác là hệ điều hành iOS hiện đang dẫn đầu tại thị trường Mỹ và nắm hơn 20% thị phần còn lại. Không thể không kể tới Amazon khi mà nó là công ty duy nhất trong những ông lớn trên không những không bị giảm giá trị thị trường vì đại dịch mà còn thu về thêm 75,4 tỷ đô la chỉ trong 3 tháng đầu năm, cao hơn 26% so với cùng kì năm trước. Chính sự lo ngại về lây lan virus và quá trình mua sắm tiện lợi thông qua trang thương mại điện tử đã giúp cho Amazon ngày càng chứng tỏ vị thế của mình. Nhờ đó mà Jeff Bezos – vị CEO tài năng của trang thương mại điện tử này đã bỏ túi khoảng 24 tỷ đô trong khi cả thế giới lao đao vì đại dịch. Một tỷ phú người Mỹ khác –Elon Musk cũng khá thành công sau khi giá cổ phiếu của công ty Tesla tăng 6% ngay sau khi công bố sẽ ra mắt xe tải chạy điện đầu tiên trên thế giới. Điều này biến nhà sản xuất xe hơi tại Thung lũng Silicon (Mỹ) thành hãng ô tô có giá trị lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Toyota và tương lai gần được dự báo sẽ thành công ty ô tô có giá trị lớn nhất thế giới!



Hãy xem độ giàu của những nhà sáng lập ra các công ty này


Chi phối cuộc sống của khoảng 5 tỷ người trên toàn thế giới?


Theo thống kê của Statista.com, có hơn 4 tỷ người sử dụng Internet và hơn 3 tỷ người có tài khoản xã hội. Như vậy, có thể nói Đại Titan đang chi phối cuộc sống của hầu hết số dân trên thế giới thông qua mạng Internet, mạng xã hội và những dịch vụ mà nó cung cấp. Với tổng số nhân viên gần 1,3 triệu, Đại Titan sẽ là doanh nghiệp cung cấp số lượng việc làm lớn nhất và bao trùm lên hầu hết tất cả các ngành nghề. Với hàng ngàn vệ tinh nhỏ được phóng lên không trung để phủ sóng internet khắp toàn cầu với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với mạng 5G, tỷ phú Elon Musk đang tạo ra một cuộc cách mạng khổng lồ trong lĩnh vực Internet.



Ngoài những nhân viên hay người dùng mà Đại Titan đang có, nó còn ảnh hưởng lên công dân toàn cầu theo nhiều mặt. Khi mà, Facebook đi đầu về quyết định xu hướng xã hội, chỉ cần một dòng trạng thái hay một câu nói trở nên phổ biến trên Facebook, rất có thể nó sẽ trở thành một nhóm từ ngữ được sử dụng lâu dài và đi sâu vào văn hóa đại chúng, nhất là giới trẻ. Hơn thế nữa, sau sự kiện mua lại Instagram và Whatsapp, Facebook dần lộ rõ tham vọng thâu tóm mạng xã hội. Mặt khác, Amazon chi phối xu hướng mua sắm thông qua các kênh thương mại điện tử và so sánh giá cả được thể hiện rõ ràng khi mà Alexa.com (một trang web chuyên về đánh giá lưu lượng trang web và xu hướng tìm kiếm trên Internet) đã chỉ ra rằng hơn 90% người mua sắm trên các trang thương mại điện tử đều so sánh giá trước khi mua với trang web Amazon. Apple và Microsoft nắm giữ 2 hệ điều hành iOS và Android trong bối cảnh điện thoại thông minh trở thành vật dụng không thể thiếu cho dù bạn có ở bất cứ lứa tuổi hay ngành nghề nào.


Đi đầu với nhiều công nghệ tương lai


Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những đổi mới chính liên quan tới công nghệ 3D, phân tích, trí tuệ nhân tạo (AI), hiệu ứng và thực tế ảo (AR & VR), điện toán đám mây (Cloud) và quy trình robot tự động (RPA) đã mở ra một tương lai mới với những tiện ích, ứng dụng thông minh vượt trội, hứa hẹn thay đổi thói quen sinh hoạt và lao động của con người, mà Đại Titan là đơn vị đi đầu trong việc đó.



Với các tàu không gian của Space X, Blue Origin (thuôc sở hữu của Jeff Bezus – CEO Amazon), ước mơ chinh phục không gian của con người không còn là những giấc mơ. Những công nghệ mà 2 tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezus đang theo đuổi hứa hẹn một tương lai không xa mà con người có thể vươn tới những vùng đất xa bên ngoài không gian như sao Hỏa, Mặt Trăng và chi phí thì được giảm thiểu tối đa nhờ vào bộ máy công ty tư nhân tối ưu hóa và không còn cồng kềnh như trước. Elon Musk còn khẳng định bộ óc đầy sáng tạo của mình nhờ vào sự thành công của hãng sản xuất xe ô tô không người lái chạy bằng điện Tesla, ông không chỉ thấy trước một tương lai đầy rủi ro, hiểm họa khi con người sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên, từ đó mày mò tìm cách đưa con người tới những hành tinh khác mà ông cũng thể hiện rõ mong muốn khắc phục những hiểm họa đó bằng cách sáng chế ra những chiếc xe chạy bằng điện và đi kèm với nó là hệ thống điện mặt trời khổng lồ - Solar City. Ngoài ra, công nghệ xe tự lái dựa trên thiết bị định vị, phân tích và trí tuệ nhân tạo cũng tạo nên một chấn động lớn trong thị trường sản xuất ô tô vì nó mở ra một tương lai giảm thiểu tai nạn giao thông và hỗ trợ sức khỏe cho những người lái xe đường dài khi thực trạng nghiện các chất kích thích, chất cấm trong nghề nghiệp này đang ở tình trạng báo động.

(Tesla Semi Truck – Xe tải điện đầu tiên trên thế giới)


Ngày nay, công nghệ GPS – định vị phủ sóng trên hầu hết các ứng dụng điện thoại, vị trí của bạn được xác định chính xác dựa theo tọa độ địa lý kèm những hình ảnh mô tả thực nhờ vào ảnh chụp từ vệ tinh cung cấp mang lại lợi ích tuyệt vời khi phụ huynh có thể theo dõi trẻ em khi chúng đi học, những món hàng hay thậm chí là thức ăn đặt qua mạng được chuyển đến đúng địa chỉ dễ dàng và tìm đường đi. Do đó, Google maps luôn thuộc top 10 trang web có nhiều lượt truy cập nhất theo Alexa và nó cũng không thể làm được điều đó nếu thiếu đi sự đóng góp của những vệ tinh từ Space X.


Từ khi Steve Jobs tiếp quản Apple cho tới nay, giới cuồng công nghệ đã được trải nghiệm nhiều sản phẩm vô cùng ấn tượng, từ chiếc iPhone đầu tiên, tới iPod, công nghệ nhận diện vân tay TouchID tới đồng hồ thông minh iWatch và chiếc máy tính có cấu hình, hiệu năng khủng Mac Pro. Thế nhưng, không bao giờ thỏa mãn với những thành tựu của mình, Apple vẫn muốn toàn diện đồng bộ hóa phần cứng, phần mềm và hệ điều hành bằng cách chủ động hơn về phần cứng, do đó quyết định không hợp tác với Intel về phần cứng cho Mac Pro và tự sản xuất phần cứng riêng cho mình là một bước đi táo bạo, gây nên cơn sốt lớn cho người dùng máy tính của hãng này, họ đều mong chờ tới ngày 22/06 để thêm một lần nữa trầm trồ về khả năng sáng tạo của Apple.


Một đế chế không tưởng


Nếu tất cả các công ty này sáp nhập lại làm một và phát hành một đồng tiền ảo chung mang tên Blockchain Đại Titan thì rất có khả năng giá trị và độ phổ biến của đồng tiền này sẽ vượt xa USD hay Bitcoin nhờ vào lòng tin của hơn 5 tỷ dân số Thế giới đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nó hằng ngày.



Với tốc độ tăng trưởng giá trị thị trường trung bình của các công ty thành viên từ tháng 03 năm ngoái tới cùng kì năm nay là 27,6% thì vào năm 2024, tức là sau 4 năm nữa giá trị thị trường của Đại Titan (15,9 nghìn tỷ USD) sẽ vượt qua GDP của Trung Quốc vào năm 2019 (14,14 nghìn tỷ USD) và thậm chí vượt luôn cả GDP của Mỹ năm 2019 (21,44 nghìn tỷ USD) vào 2 năm sau đó. Tuy nhiên, số nhân viên của nó lại rất ít so với số dân của hai nước này khi dân số Mỹ là 398,2 triệu gấp hơn 300 lần số nhân viên của Đại Titan (1,3 triệu) và dân số Trung Quốc là 1,43 tỷ gấp 1100 lần.



Việt Nam chúng ta đang ở đâu trong thế giới này? Chúng ta sẽ cạnh thế nào sắp tới? Và đến khi nào chúng ta sẽ có những start-up nối đuôi các Đại Titan này?



Hảo Hảo

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------


Xem thêm:











Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page