top of page

Chi phí ăn ở và sinh hoạt tại New Zealand

Để học tập tại New Zealand bạn cần phải lên kế hoạch tài chính vì việc chi tiêu và sinh sống tại New Zealand trong suốt quá trình học khá đắt đỏ.



Để học tập tại New Zealand bạn cần phải lên kế hoạch tài chính vì việc chi tiêu và sinh sống tại New Zealand trong suốt quá trình học khá đắt đỏ. Học phí ở các trường đại học, cao đẳng New Zealand so với mặt bằng chung cũng khá cao, nhưng bù lại lại có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. Mỗi trường đại học, cao đẳng ở New Zealand đều có quyền tự chủ về mặt tài chính, cho nên tiền học phí sẽ phụ thuộc vào các khóa học mà bạn đăng kí hay dự trên trình độ vốn có của bạn.

Hầu hết các sinh viên quốc tế đều phải trả phí sinh viên nước ngoài ở các trường đại học tại New Zealand. Tuy nhiên các sinh viên quốc tế cũng có thể được miễn học phí tùy theo điều kiện nhất định nào đó.( Ví dụ nhưng sinh viên quốc tế mà theo học tiến sĩ).


Một bằng tốt nghiệp đại học thường có giá từ 18,000 NZ đến 25,000 NZ. Các chương trình nghiên cứu sau đại học dao động từ khoảng 10,000 NZ đến 30,000. Con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào ngành học mà bạn chọn. Ví dụ các ngành như nghệ thuật, nhân học, khoa học xã hội, quản lí, kỹ sư thì dao động khoảng từ 10, 000 NZ and 12, 000 NZ / năm, trong khi các ngành khoa học hay kcoogn nghệ nói chung thì dao động vào khoảng 14,000 NZ đến 18,000 NZ. 

Bạn sẽ phải trả những khoản chi phí phát sinh khi học tập ở New Zealand ví dụ như tiền bảo hiểm y tế hay các khoản chi phí khác nhưng sẽ không đáng kể.

Chi phí sinh hoạt của bạn ở New Zealand sẽ phụ thuộc vào nơi ở của bạn dao động từ 7,000 NZ – 12,000 NZ/ năm. Con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào sự lựa chọn nơi ở của bạn, bạn có thể ở căn hộ có phòng riêng là 180 NZ/ tuần, căn hộ không có phòng riêng 120 NZ/ tuần hoặc kí túc xá 200 NZ/ tháng.

Điều quan trọng cần lưu ý là học phí cũng như chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau giữa các trường và các vùng. Cho nên điều cần thiết là bạn phải lên tìm hiểu học phí và chi phí ở trường cũng như nơi ở mà bạn chọn. Điều này rất qan trọng nên hãy cố gắng tìm hiểu các thông tin càng sớm càng tốt. Và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn chuẩn bị 2 sự lựa chọn và chọn cái nào phù hợp và tốt nhất với mình.


Để giúp cải thiện tình hình tài chính khi theo học các trường ở New Zealand bạn có thể lấy các học bổng. Có rất nhiều học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế, những học bổng này đều được tài trợ bởi chính phủ New Zealand, các tổ chức giáo dục.

Ngoài ra bạn có thể đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Nhưng hãy lưu ý rằng New Zealand chỉ cho phép sinh viên quốc tế làm việc 20 giờ/tuần trong khi đi học và có thể làm full time trong các kì nghỉ. Nếu bạn muốn đi làm thêm thì hãy kiểm tra những điều kiện được yêu cầu đối với sinh viên quốc tế. Có những trường hợp mà sinh viên không được đi làm.


Visa khi đi du học tại New Zealand Những bạn học sinh có ước muốn đi du học ở New Zealand hơn 3 tháng thì đều phải xin thị thực ngoại trừ công dân nước Úc, họ có thể học ở New Zealand mà không cần xin thị thực. Tất cả các sinh viên quốc tế của các nước ngoài Úc đều băt buộc phải xin được thị thực mới có thể học tập ở đất nước này.

Những học sinh đi du học ở New Zealand tối đa 3 tháng hay ít hơn thì có thể không cần xin thị thưc.

Trên thị thực của bạn sẽ hiển thị thời gian bạn có thể du học ở New Zealand. Để đăng kí xin thị thực bạn phải nộp đơn đăng kí và trả các khoản phí cần thiết.

Nếu bạn đã sẵn sang đi du học ở New Zealand thì bạn sẽ cần phải thông qua những bước để hoàn tất khâu chuẩn bị. Trong một vài trường hợp bạn có thể làm các bước hoàn tất đó ngay tại khuôn viên trường đại học.

Trong các trường hợp đặc biêt, bạn vẫn có thể thay đổi loại thị thực của mình. Ví dụ bạn đang không muốn học theo thời gian cố định nhưng thị thực mà bạn có thì không cho phép điều đấy bạn có thể đổi sang loại thị thực khác. Hay bạn có thể thay đổi những loại thị thực phù hợp hơn khi bạn muốn đi làm thêm khi đang trong kì học.


Ngôn ngữ New Zealand có 3 loại ngôn ngữ chính là tiếng anh, tiếng Maori và ngôn ngữ kí hiệu New Zealand. Tiếng Maori đã trở thành ngôn ngữ chính thức vào năm 1987. Ngôn ngữ kí hiệu New Zealand là loại ngôn ngữ dành riêng cho cộng đồng người điếc ở New Zealand và nó trở thành ngôn ngữ chính thức vào năm 2006.

Có rất nhiều sự nổ lực trong việc bảo vệ ngôn ngữ Maori. Mặc dù đây là từng là ngôn ngữ chính thức nhưng nó đã phải cạnh tranh rất nhiều với ngôn ngữ quốc tế tiếng Anh và dần dần người dân New Zealand không còn nói thứ tiếng Maori này nhiều nữa. Họ cho rằng nếu như họ thành công trong việc bảo tồn ngôn ngữ Maori này họ sẽ đưa ngôn ngữ vào vào giảng dạy trong các trường học như một môn chính thức. Tuy nhiên, ước tính bây giờ chỉ còn 130000 người dân New Zealand nói thứ tiếng này.

Tất cả các khách du lịch hay các du học sinh quốc tế đều có cơ hội học tiếng Anh ở bất cứ đâu trên New Zealand vì nó đã trở thành ngôn ngữ chính thức ở đây. Tuy nhiên, vẫn có một số địa danh hay địa điểm còn mang tên theo tiếng Maori. Nếu bạn muốn học tiếng Maori bạn có thể học và tìm hiểu về văn hóa Maori, sẽ rất thú vị đấy.



--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------

Xem thêm:

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page