top of page

CDC chuẩn bị phân phối vaccine cho dân Mỹ từ 1/11

CDC vừa gửi thư cho các Thống đốc các bang ở Hoa Kỳ yêu cầu chuẩn bị các cơ sở cần thiết để triển khai việc phân phối rộng rãi vaccine Covid-19 đến dân.

(Y tá tiêm vaccine Covid-19 thử nghiệm cho một tình nguyện viên ở Mỹ vào tháng 7/2020. Vaccine được phát triển bởi the National Institutes of Health và Tập đoàn Moderna Inc. Ảnh: Moderna)


CDC (Trung Tâm Kiểm Soát & Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ) thông báo mẫu vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng thứ 3 đã đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Vaccine tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trên tất cả các đối tượng thử nghiệm.


CDC vừa gửi một lá thư đến các thống đốc Hoa Kỳ thông báo về tính cấp bách của việc chuẩn bị tiếp nhận và phân phối vaccine đến các tiểu bang vào mùa thu này.


Một số mẫu vắc xin tiềm năng đã được thử nghiệm lâm sàng ở Giai đoạn 3, đồng nghĩa với việc bất kỳ vaccine nào vượt qua vòng thử nghiệm cuối cùng và được chấp thuận sử dụng sẽ được tiến hành sản xuất số lượng lớn.


"Bộ Y tế Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đang gấp rút chuẩn bị phân phối hàng loạt vaccine ngừa Covid-19 vào mùa thu năm 2020", theo thư của Tiến sĩ Robert Redfield - Giám đốc CDC, ngày 27 tháng 8. "Việc phân phối vaccine này được xem là nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng trên quy mô lớn, và hàng trăm triệu liều vắc xin có khả năng sẽ được phân phối rộng khắp Hoa Kỳ".


CDC cho biết sẽ thông qua tập đoàn McKesson để phân phối vaccine đến các cơ quan, cơ sở y tế và nhà cung cấp vaccine của các tiểu bang và khu vực. Để làm được điều đó, CDC lưu ý, McKesson phải được cấp phép và có đầy đủ giấy phép.

“Các giấy phép này là điều kiện cần thiết để McKesson có thể phân phối vaccine – nhập vào hoặc xuất ra từ tiểu bang” – nội dung thư cũng đề cập; lưu ý rằng các giấy phép xây dựng và mục đích kinh doanh khác có thể cũng cần thiết. "CDC đề nghị các tiểu bang khẩn trương hợp tác trong việc nhanh chóng giải quyết thủ tục đăng ký để các cơ sở phân phối này chính thức đi vào hoạt động trước ngày 1 tháng 11 năm 2020."


Trong thư cũng nêu rõ dù có miễn trừ bất cứ yêu cầu nào cản trở việc giải quyết thủ tục, tiểu bang cũng phải cam đoan "sẽ không làm ảnh hưởng đến độ an toàn hoặc tính toàn vẹn của vaccine đang được phân phối."


Hôm Chủ nhật vừa qua, Stephen Hahn - một lãnh đạo của FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm & dược phẩm Hoa Kỳ) cho biết ông sẵn sàng cấp phép nhanh chóng để nỗ lực cung cấp vaccine ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt.


Nguyên văn của lá thư:

Bản dịch

BỘ Y TẾ VÀ DỊCH VỤ NHÂN SINH HOA KỲ

Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC)

Atlanta GA 30329-4027

Ngày 27 tháng 08 năm 2020


Kính gửi thống đốc,


Bộ Y tế và dịch vụ Nhân sinh Hoa kỳ và Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) đang gấp rút chuẩn bị phân phối hàng loạt vắc xin ngừa Covid-19 vào mùa thu năm 2020. Việc phân phối vắc xin này được xem là nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng trên quy mô lớn, hàng trăm triệu liều vắc xin có khả năng sẽ được phân phối rộng khắp Hoa Kỳ. CDC đã ký hợp đồng với Tập đoàn McKesson (“McKesson”) để phân phối vắc xin đến sở y tế trong tiểu bang và thành phố, các cơ sở y tế, phòng khám và những nhà cung cấp vắc xin khác. McKesson phải gấp rút thành lập các trung tâm phân phối mới và nhanh chóng xin cấp giấy phép. Các giấy phép này có thể được trình dưới tên McKesson hoặc một trong các công ty con của McKesson. Rào cản lớn nhất ngăn chặn sự thành công của hoạt động y tế công cộng cấp bách này chính là thời gian cấp phép.


Sắp tới, McKesson sẽ gửi đơn xin cấp phép cho cơ quan chuyên trách trong tiểu bang. Các giấy phép này là điều kiện cần thiết để McKesson phân phối vắc xin vào hoặc xuất ra từ tiểu bang. McKesson có thể cũng xin cấp giấy phép xây dựng và kinh doanh có liên quan từ các tổ chức chính phủ khu vực. CDC đề nghị tiểu bang khẩn trương hợp tác trong việc nhanh chóng giải quyết thủ tục cấp phép cho các cơ sở phân phối vắc xin và, nếu cần, có thể xem xét hủy bỏ các yêu cầu cản trở cơ sở này chính thức đi vào hoạt động trước ngày 1 tháng 11 năm 2020. Đề nghị xóa bỏ các yêu cầu trên sẽ không ảnh hưởng đến tính an toàn hoặc hiệu quả của vắc xin được phân phối.


Nhằm giảm thiểu mối đe dọa do Covid-19 gây ra, sự hỗ trợ của các bang trong việc nhanh chóng giải quyết các thủ tục cấp phép để cơ sở phân phối đi vào hoạt động sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng này. Cảm ơn đã dành thời gian quan tâm.

Trân trọng.

Robert R. Redficld M.D.

Giám đốc CDC


Đồng gửi:

  • Chánh văn phòng Thống đốc bang

  • Giám đốc Sở Y tế bang

  • Giám đốc Cơ quan Cấp phép Tiểu bang



Tú Uyên

(Theo Fox News & CDC Hoa Kỳ)

--------------------

Tin bài muốn chia sẽ xin gửi về: support@vinaforum.org

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

----------------

Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page