top of page

Các trường Đại học tốt nhất tại Mỹ năm 2021: Havard dẫn đầu bảng xếp hạng (Phần 2)


Top 10 trường Đại học

Đây là những trường đã đạt được số điểm cao nhất tại Wall Street Journal/ Bảng xếp hạng trường Đại học

  1. Đại học Harvard

  2. Viện công nghệ Massachusetts

  3. Đại học Yale

  4. Đại học Stanford

  5. Đại học Brown và Đại học Duke

  6. Việc công nghệ California

  7. Đại học Princeton

  8. Đại học Cornell

  9. Đại học Đông Bắc Mỹ

Lưu ý: Đồng hạng được xếp theo bảng chữ cái

Nguồn: Wall Street Journal/ Bảng xếp hạng trường Đại học


Lên kế hoạch trong mùa dịch

Chọn trường đại học phù hợp luôn là một quyết định khó khăn, nhưng đại dịch lại khiến việc này khó hơn bao giờ hết. Các học sinh trung học nộp đơn vào đại học trong mùa thu này cho biết virus corona là nhân tố chính trong quyết định của họ.


Stellana Erickson, một học sinh cuối cấp 17 tuổi tại trung học Millbrook ở Raleigh, Bắc Carolina, nói: “Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ qua, nhưng không biết điều này có xảy ra hay không. Vì vậy, tôi đã tìm kiếm xem các trường đại học đang có biện pháp gì để ngăn virus, họ có chuyển sang học online hay không, sinh viên vẫn ở trong ký túc xá hay không, và tất cả những gì liên quan. Tôi không muốn đi học vào năm tới rồi phải lo lắng bị nhiễm virus hoặc những người xung quanh tôi bị nhiễm bệnh”. Erickson cho biết cô đã cam kết bắt đầu vào học đại học trong mùa thu tới, dù vẫn còn dịch bệnh hay không. Nhưng những sinh viên khác đang cân nhắc hoãn việc học cho đến khi có vaccine, hoặc bắt đầu học online tại một trường cao đẳng cộng đồng rồi sau đó chuyển trường.


“Tôi nghe nhiều người nói, 'Này, tôi muốn đi học, tôi đã sẵn sàng tích lũy kinh nghiệm đại học, nhưng phải đến khi mọi thứ bình thường trở lại, tôi lo lắng rằng điều này không đáng với số tiền đã bỏ ra', Ông Mitchell của Hội đồng Giáo dục Hoa Kỳ nói. “Tôi nghĩ việc hiểu rằng mỗi con đường đều có chi phí cấu trúc khác nhau thực sự quan trọng và có lẽ là một cách mới để nghĩ về nó. Đại học không phải là một doanh nghiệp có thương hiệu đại trà"


Một khó khăn khác đối với học sinh lớp 12 trung học đó là đăng ký vào trường đại học nhưng không thể học vì các hạn chế virus corona. Cô Erickson nói: “Rất căng thẳng vì trường mà tôi đăng ký nhập học, chưa bao giờ vào khuôn viên trường thì làm sao tôi biết tôi có thật sự muốn học ở đó hay không? Tôi đã đi tour thực tế, nhưng không giúp được gì. Vì vậy, tôi muốn tham khảo ý kiến phổ biến và những người đã từng đến đó, tham khảo kinh nghiệm của họ. Nhưng đó chỉ là phỏng đoán vì bạn không biết mọi thứ thực sự như thế nào"


Ngoài ra, những người tự học trong khuôn viên trường có thể thấy mình bị giới hạn trong các lớp học online và bỏ qua các hoạt động học tập truyền thống. Đó là một vấn đề lớn đối với những sinh viên như cô Gozaloff, những người muốn theo học chuyên ngành kịch nghệ và theo đuổi nghiệp diễn viên. Cô nói: “Đối với các môn học bắt buộc như toán và tất cả các môn thông thường, tôi nghĩ mình sẽ ổn khi học online. Nhưng vì tôi muốn theo học chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật, tôi cảm thấy như thế sẽ rất khó khăn. Tôi thích có mặt trên lớp, đặt câu hỏi và tương tác ngay với giáo viên. Đối với một lớp biểu diễn nghệ thuật, điều đó là bắt buộc vì đó là cách bạn được nhận xét màn trình diễn của mình.


Cơ hội thay đổi

Mặc dù những gì mà đại dịch gây ra cho sinh viên đều không chắc chắn, các chuyên gia giáo dục cho rằng cuộc khủng hoảng này là cơ hội để tạo ra những thay đổi tích cực trong hệ thống giáo dục Đại học Hoa Kỳ.

Ông Mitchell cho biết “Trong thập niên vừa qua, giáo dục cao học đã và đang dần nhận ra sự thay đổi lớn về đối tượng đăng ký học cao học - họ lớn tuổi hơn, họ dễ thay đổi hơn, họ phải gánh vác nhiều trách nhiệm với gia đình và làm nhiều việc cùng lúc. Tôi nghĩ các cơ sở giáo dục đại học sẽ dễ dàng hơn trong việc việc hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên online, điều đó là tốt, vì nó sẽ cho phép họ kết nối với nhiều sinh viên hơn"

Đồng thời, ông quan ngại rằng giáo dục cao học như vậy có thể mất đi tính xây dựng cộng đồng, củng cố một nền dân chủ đa dạng và toàn diện. Ông Mitchell cho biết: “Một trong những điều mà chúng tôi biết đó là online có xu hướng củng cố các lỗ hổng xã hội, còn khuôn viên đại học là nơi phá vỡ những điều đó. Tôi cũng lo rằng nếu không có một môi trường học tập tốt, chúng ta sẽ đánh mất đánh mất một đòn bẩy thực sự quan trọng trong việc tạo ra một địa điểm của công dân ở Mỹ. Đại diện Susan Davis (D., Calif.), Chủ tịch Tiểu ban Đầu tư Lực lượng Lao động và Giáo dục Đại học Hạ viện, cho biết các trường đại học cần thêm sự hỗ trợ từ chính phủ liên bang để đối phó với đại dịch virus corona. Cô nói, việc mở rộng các chương trình hỗ trợ tài chính, bao gồm cả trợ cấp Pell, có thể giúp sinh viên vượt qua đại dịch và mở ra nền giáo dục cho nhiều người hơn khi đại dịch kết thúc. Cô cũng cho biết: “Trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe, Covid đã mở nút thắt rất nhiều vấn đề, đặc biệt là những gì học sinh phải vật lộn để có thể thành công học ở trường. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta có một số cơ hội"


Các nhà giáo dục hy vọng sinh viên Mỹ sẵn sàng đối phó với thách thức. Michael Fitts, chủ tịch Đại học Tulane cho biết: “Đây là thời điểm đặc biệt của Hoa Kỳ, tất cả chúng ta đều đang nỗ lực, kiên trì và phát triển. Thế hệ này sẽ đến đại học với tâm thế mới, bởi vì họ sẽ đến trường rồi hội nhập thế giới mới. Và thế hệ này không bị ràng buộc bởi quá khứ — họ đã quen với việc thay đổi và bị thử thách. Tôi coi việc đi học đại học vào thời điểm này là một chuyến phiêu lưu và định vị bản thân để tận dụng lợi thế của những gì được xem là thế giới khác sắp xảy ra”


Đại dịch này sẽ qua đi vào một ngày nào đó, còn trải nghiệm trở thành một sinh viên đại học không thể thay đổi. Trong khi đó, bảng xếp hạng các trường đại học vẫn là công cụ hữu ích giúp học sinh và phụ huynh định hướng các quyết định học tập.


Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bảng xếp hạng trường đại học chỉ mang tính tương đối và không nên dựa vào đây để suy xét rằng liệu nó có phù hợp với mọi sinh viên hay không. Một số học sinh có thể được trợ cấp từ một chương trình thể thao hoành tráng, trong khi những học sinh khác có thể tìm kiếm một ngành nghệ thuật hoặc các hội sinh viên năng động. Bảng xếp hạng WSJ / THE là khởi đầu để các gia đình cân nhắc lựa chọn của họ: Không có trường học nào là tốt nhất cho tất cả mọi người.


Và điều quan trọng cần lưu ý là cho dù nằm ở top đầu hay cuối bảng, tất cả các trường đại học này đều có thể đào tạo ra những sinh viên xuất sắc. Cũng như thành công trong công việc và cuộc sống, muốn thành công ở bậc đại học, điều quan trọng là bạn phải biết tự tạo ra cơ hội cho chính mình.


Ông Ewalt - một nhà báo thuộc Wall Street Journal ở New York.

---------------------

Tin bài muốn chia sẻ xin gửi về: support@vinaforum.org

--------------------

Nếu các bạn thấy bài viết có ích, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách SHARE và ấn nút LIKE trang FB Fanpage ở bên dưới để chúng tôi tiếp tục cập nhật nhiều tin bài có ý nghĩa cho các bạn!

--------------------

VnInvestors.com - Diễn Đàn Nhà Đầu Tư Việt Nam Toàn Cầu!

Mai Thanh, Tú Uyên


Banner - Luc nao nen dau tu - 2.png
Young Lawyer

ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI, MUA NHÀ

DI TRÚ - DU HỌC - VIỆC LÀM TOÀN CẦU

Đăng ký để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Đã được gửi!

VnOPI Logo_highres.jpg

Overseas Investment - Immigration - Education - Career

Vietnam's Largest Exhibitions and Conferences

Logo M&A-cao.png

The Largest & Exclusive Event for Real Estate M&A in Vietnam!

© Copyright
bottom of page